Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Youtube Hướng Dẫn Seo Youtube

Hiện nay, Youtube đang là mạng lớn thứ 2 sau google về mức độ tìm kiếm. Bạn có tin vào điều đó không? Nếu một ngày bạn muốn tìm hiểu về thông tin của 1 sản phẩm dịch vụ nào đó bằng hình ảnh, hoặc video hãy dùng thử youtube, bạn sẽ không ngờ về kết quả tìm kiếm của Youtube. 

 

Vậy làm thể nào để có thể seo tốt trên youtube, Nana Phượng xin chia sẻ một số những gạch đầu dòng nho nhỏ sau, hi vọng sẽ hỗ trợ thêm cho các bạn.

 
Youtube đang là kênh tìm kiếm lớn thứ 2 sau google

 

1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên Youtube

 

Những liên kết, hoạt động, chia sẻ của cộng đồng mạng xã hội ảnh hưởng rất nhiều đến việc xác định thứ hạng trên công cụ tìm kiếm video. Nó bao gồm: Ratings, Favorites, Playlists, Comments, Honors, Views, Embedding, Response Videos, and Linking.

Đơn giản nhất bạn hãy vào xem 1 trang video của đối thủ, xem tab “Statistics & Data” và phân tích các yếu tố để từ đó xác định được các yếu tố, phương hướng cần để phát triển và vượt qua họ.

2. Kích thước và chất lượng Video


Không nên tập trung vào widescreen! Mặc dù hiện tại Youtube có hỗ trợ tính năng xuất bản video dưới chế độ wide: 16:9, nhưng bạn vẫn nên để ở dạng 4:3 bởi vì chuẩn 4:3 là định dạng mục tiêu của công cụ tìm kiếm và chuyển đổi.
Chất lượng video cao nhất hiện nay là 1080, những video có chất lượng càng cao thì Youtube càng ưu tiên hơn. Và việc tìm kiếm cũng dễ dàng hơn.

3. Trường mô tả

Độ dài anchor description tối đa 27 ký tự
Chứa 1 URL trong dòng đầu tiên của thẻ mô tả.

4. Video Image:


Là các hình ảnh dưới dạng thumbnails (1/4 , ½ hoặc ¾) hiển thị các video liên quan.

5. Chia sẻ, lan truyền

Comment trên các video nhiều người xem và dẫn link về video channel của mình.
Tạo 1 đoạn video liên quan, tương đồng với những video nhiều người xem nhưng không copy tiêu đề, mô tả.. để xuất hiện như 1 related video.

6. Xây dựng liên kết


YouTube sử dụng “nofollow” cho tất cả các tiêu đề video … ngoại trừ những những video trong mục “Hoạt động gần đây”. Nếu có thể bạn hãy cố luôn để video cần seo trong mục này. Độ dài anchor text link trong mục này là 27 ký tự.
Xây dựng liên kết đến các video trên youtube từ website (on-page seo) và liên kết đến kênh video cũng giúp cho việc marketing video hiệu quả hơn.

7. Theo dõi, đánh giá

Kiểm tra YouTube Insight cho phân tích số liệu thống kê:
Nguồn xem. (Nguồn xem có thể đến từ video có liên quan, tìm kiếm trên Youtube, Google Search, nhúng video, hoặc liên kết bên ngoài.)

Xem thông tin nhân khẩu học. (Độ tuổi phạm vi và giới tính)
Xem thời gian xem video
Các trang web liên kết đến video của bạn
Địa lý xem. (Video của bạn ở địa phương, khu vực, hoặc các quốc gia nào là phổ biến nhất.)
Biểu đồ thống kê tăng giảm lượt xem video của bạn.

8. Tối ưu hóa website khi nhúng video trên youtube vào

Nhúng video YouTube trên trang web của bạn không chỉ tiết kiệm chi phí về lưu trữ, nmà bạn có thể nhận được từ YouTube số liệu thống kê theo dõi miễn phí. Dưới đây là 1 số cách thức tối ưu khi nhúng video trên youtube vào website:

Tạo một trang tối ưu hóa riêng biệt cho mỗi video trên trang web của bạn.
Bao quanh đoạn video với một mô tả và liên kết đến trang YouTube của bạn với mật độ là các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.

Việc sử dụng Youtube không còn xa lạ gì với cộng đồng nữa. Youtube là 1 phần của mạng xã hội và đây đang là một trong những công cụ số để doanh nghiệp, cá nhân xây dựng thương hiệu cũng như cung cấp thông tin trưc tiếp đến độc giả. 

Sưu tầm trên Inrternet.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét